vini jr suit spider man 2

วินิซิอุส จูเนียร์: สไปเดอร์แมนหมายเลข 2

ในโลกแห่งฟุตบอล วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวรุ่งพุ่งแรงชาวบราซิลของเรอัล มาดริด กำลังสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองด้วยความเร็วและทักษะอันน่าทึ่ง ซึ่งทำให้แฟนๆ หลายคนเปรียบเทียบเขาว่าเป็น สไปเดอร์แมนหมายเลข 2

จากเด็กหนุ่มในริโอ สู่ดวงดาวในมาดริด

วินิซิอุส จูเนียร์ เกิดที่เมืองเซา กอนซาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2000 เขาเริ่มต้นอาชีพฟุตบอลในเมืองบ้านเกิดของตนกับสโมสรฟลาเมงโก ในปี 2018 เขาย้ายไปเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 46 ล้านยูโร ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวสำหรับนักเตะวัยรุ่นสูงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์

ในฤดูกาลแรกของเขาในสเปน วินิซิอุส ต้องเผชิญกับการแข่งขันจากตัวรุกคนอื่นๆ ในทีม เช่น คริสเตียโน โรนัลโด และ แกเร็ธ เบล อย่างไรก็ตาม เขาก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีม ซิเนดีน ซีดาน ได้ และก็ได้ลงเล่นไป 31 นัดในทุกรายการ โดยยิงได้ 7 ประตู

ซีดานได้ชมเชยวินิซิอุสว่าเป็น "ผู้เล่นที่มีพรสวรรค์พิเศษ" และเชื่อว่าเขาสามารถกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกได้ ในฤดูกาล 2019/20 วินิซิอุส ได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น และเขาก็ตอบแทนความไว้วางใจด้วยการยิงไป 19 ประตูในทุกรายการ

จุดเด่นที่ทำให้วินิซิอุสเป็นเหมือน "สไปเดอร์แมน"

วินิซิอุส จูเนียร์ ได้รับการเปรียบเทียบกับสไปเดอร์แมน เนื่องจากความเร็วและความคล่องแคล่วอันน่าทึ่งของเขาบนสนาม

  • ความเร็วสายฟ้าแลบ: วินิซิอุสเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เร็วที่สุดในโลก และเขามักจะใช้ความเร็วของเขาเพื่อเอาชนะคู่แข่งในแนวรับ
  • การเร่งความเร็วที่รวดเร็ว: นอกจากความเร็วแบบดิบๆ แล้ว วินิซิอุสยังสามารถเร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ยากต่อการยืนกราน
  • ความคล่องแคล่วที่ไม่ธรรมดา: การเปลี่ยนทิศทางอย่างฉับไวของวินิซิอุสและทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมทำให้เขาลื่นไหลผ่านแนวรับของคู่แข่งราวกับแมงมุม

การผสมผสานกันของความเร็วและความคล่องแคล่วของวินิซิอุสทำให้เขาเป็นฝันร้ายสำหรับแนวรับ และมันก็เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของเรอัล มาดริด ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ผลงานที่น่าทึ่งของวินิซิอุส

ตลอดอาชีพของเขา วินิซิอุส จูเนียร์ ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

  • เรอัล มาดริด: วินิซิอุส ได้แชมป์ลาลีกา, ซูเปอร์โกปาเดเอสปัญญา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับเรอัล มาดริด
  • บราซิล: วินิซิอุส ได้แชมป์โกปา อเมริกา กับทีมชาติบราซิลในปี 2019

นอกจากความสำเร็จของทีมแล้ว วินิซิอุสยังได้รับการยอมรับเป็นการส่วนตัวอีกด้วย ในปี 2018 เขาได้รับรางวัลโกลเดนบอย ซึ่งมอบให้กับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่โดดเด่นที่สุดในยุโรป และในปี 2022 เขาก็ได้รับรางวัลอัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ซึ่งมอบให้กับผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของเรอัล มาดริด

เรื่องราวตลกและบทเรียนที่ได้

ตลอดอาชีพการงานของเขา วินิซิอุส จูเนียร์ ได้สร้างเรื่องราวตลกและน่าจดจำมากมาย เรื่องราวเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิงแก่แฟนๆ แต่ยังให้บทเรียนอันมีค่าเกี่ยวกับชีวิตและฟุตบอลด้วย

  • เมื่อวินิซิอุสทำให้ปีเตอร์ พาร์คเกอร์เสียหน้า: ครั้งหนึ่ง วินิซิอุสไปเยี่ยมสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ปารีส และขณะที่เขาเดินไปรอบๆ เขาก็สะดุดกับนักแสดงที่แต่งตัวเป็นปีเตอร์ พาร์คเกอร์ (สไปเดอร์แมนคนแรก) วินิซิอุส ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของสไปเดอร์แมน รีบวิ่งเข้าไปทักทายนักแสดงอย่างตื่นเต้น แต่กลับพบว่านักแสดงคนนั้นไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร วินิซิอุสต้องอธิบายให้เขาฟังว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง แต่ถึงแม้ว่าจะอธิบายไปแล้ว นักแสดงคนนั้นก็ยังคงงุนงง และในที่สุดวินิซิอุสก็ต้องเดินจากไปโดยรู้สึกผิดหวัง บทเรียนที่ได้จากเรื่องนี้คือ ไม่ว่าคุณจะมีชื่อเสียงแค่ไหน ก็ยังมีคนที่ไม่รู้จักคุณอยู่เสมอ ดังนั้นอย่าคิดมากหรือรู้สึกผิดหวังหากมีคนไม่รู้จักคุณ

  • เมื่อวินิซิอุสได้พบกับสไปเดอร์แมนตัวจริง: อีกเรื่องหนึ่ง วินิซิอุสได้พบกับนักแสดง ทอม ฮอลแลนด์ ผู้ซึ่งรับบทเป็นสไปเดอร์แมนในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Marvel Cinematic Universe ทั้งสองพูดคุยกันถึงความรักที่มีร่วมกันในตัวละครสไปเดอร์แมน และฮอลแลนด์ก็ตกลงที่จะเซ็นเสื้อยืดของเรอัล มาดริดของวินิซิอุส จากนั้นวินิซิอุสได้โพสต์รูปภาพลงในโซเชียลมีเดียพร้อมกับขอบคุณฮอลแลนด์สำหรับของขวัญ บทเรียนที่ได้จากเรื่องนี้คือ แม้ว่าคุณจะมีชื่อเสียงหรือมีพรสวรรค์แค่ไหน คุณก็ไม่ควรลังเลที่จะแสดงความชอบหรือความชื่นชมในสิ่งที่คุณชื่นชอบ

  • เมื่อวินิซิอุสถูกแมงมุมกัด: วินิซิอุส ได้รับฉายาว่า "สไปเดอร์แมน" ไม่ใช่แค่เพราะทักษะฟุตบอลของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะเขาเคยถูกแมงมุมกัดจริงๆ อีกด้วย ครั้งหนึ่งขณะที่เขาฝึกซ้อม วินิซิอุสถูกแมงมุมกัดที่ขา แต่โชคดีที่แมงมุมนั้นไม่มีพิษ บทเรียนที่ได้จากเรื่องนี้คือ แม้แต่เหตุการณ์ที่โชคร้ายที่สุดก็อาจนำไปสู่สิ่งดีๆ ได้

ตารางที่มีประโยชน์

รางวัล ปี ผู้ชนะ
รางวัลโกลเดนบอย 2018 วินิซิอุส จูเนียร์
รางวัลอัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน 2022 วินิซิอุส จูเนียร์
รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า 2022 วินิซิอุส จูเนียร์
สโมสร จำนวนประตู ฤดูกาล
ฟลาเมงโก 14 2017-2018
เรอัล มาดริด 48 2018-ปัจจุบัน
ทีมชาติบราซิล 16 2019-ปัจจุบัน
การแข่งขัน จำนวนประตู
ลาลีกา 22
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 18
โกปา


About author

Anya Petrova

**Education:** * Master of Arts in Costume Design, Royal Academy of Dramatic Art, London * Bachelor of Arts in Fashion Design, Parsons School of Design, New York City **Honors and Achievements:** * Winner of the National Costume Design Award (2022) * Nominated for the Tony Award for Best Costume Design (2021) * Recipient of the Emerging Designer Scholarship from the Costume Designers Guild (2019) **Work Experience:** * Lead Costume Designer, Broadway Musical "Enchanted" (2023) * Costume Supervisor, Netflix Series "The Witcher" (2022-2023) * Costume Designer, Film adaptation of "Bridgerton" (2022) * Freelance Costume Designer for numerous theaters, opera companies, and film productions worldwide **Specialization in Cosplay Costumes:** * In-depth knowledge of cosplay culture and its costume design conventions * Expertise in creating accurate and elaborate costumes from popular anime, video game, and fantasy characters * Proven ability to design and construct costumes using a variety of materials and techniques * Passionate advocate for the craft of cosplay and its role in empowering and connecting individuals


Leave a Reply