มนุษย์แมงมุม 3: ชุดสูทขึ้น

มนุษย์แมงมุม 3: ชุดสูทขึ้น

มนุษย์แมงมุม 3: ชุดสูทขึ้น เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในปี 2549 ที่สร้างจากตัวละครมนุษย์แมงมุมของมาร์เวลคอมิกส์ ผลิตโดยโคลัมเบียพิกเจอร์ส และจัดจำหน่ายโดยโซนี่พิคเจอร์สรีลีสซิ่ง เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ Spider-Man (2002) และ Spider-Man 2 (2004) แซม ไรมีกลับมากำกับภาพยนตร์จากบทภาพยนตร์โดยแอลวิน ซาร์เจนต์, สตีฟ คลูนิส, และไอแวน เรย์มี่

เรื่องย่อ

ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ (โทบีย์ แม็กไกวร์) ยังคงต่อสู้กับอาชญากรรมในฐานะมนุษย์แมงมุม แต่ชีวิตส่วนตัวของเขากำลังยุ่งเหยิง แฟนสาวของเขา แมรี่ เจน วัตสัน (เคียร์สเตน ดันสต์) กำลังดิ้นรนเพื่อประคองความสัมพันธ์ของพวกเขา และเพื่อนสนิทที่สุดของเขา แฮร์รี่ ออสบอร์น (เจมส์ แฟรงโก) กำลังต้องการแก้แค้นหลังจากที่พ่อของเขา นอร์แมน ออสบอร์น (วิลเลียม เดโฟ) เสียชีวิตในตอนจบของ Spider-Man 2

ขณะที่ปีเตอร์กำลังต่อสู้กับปีศาจส่วนตัวและความท้าทายเหล่านี้ เขาถูกแซนเดอร์สัน (โธมัส เฮเดน เชิร์ช) ไล่ออกจากงานที่เดลี่ บูเกิล และถูกชุดสูทสีดำลึกลับครอบงำ ชุดสูทนี้ทำให้พลังและความมั่นใจของปีเตอร์เพิ่มขึ้น แต่ก็ทำให้เขาก้าวร้าวและเห็นแก่ตัวมากขึ้น

เมื่อปีเตอร์กลายเป็นคนป่าเถื่อนมากขึ้น ความสัมพันธ์ของเขากับแมรี่ เจนก็เริ่มเสื่อมถอย และแฮร์รี่ก็กลายเป็นกอบลินใหม่เพื่อแก้แค้นให้กับการตายของพ่อของเขา ปีเตอร์ต้องหาหนทางที่จะควบคุมพลังของชุดสูทสีดำและเอาชนะศัตรูของเขาในขณะที่ยังคงรักษาความเป็นมนุษยชาติของตัวเองไว้

นักแสดง

  • โทบีย์ แม็กไกวร์ รับบท ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ / มนุษย์แมงมุม
  • เคียร์สเตน ดันสต์ รับบท แมรี่ เจน วัตสัน
  • เจมส์ แฟรงโก รับบท แฮร์รี่ ออสบอร์น / กรีน กอบลิน
  • โธมัส เฮเดน เชิร์ช รับบท ฟลิ้นท์ มาร์โก / แซนด์แมน
  • โทเฟอร์ เกรซ รับบท เอ็ดดี้ บร็อค / เว놈
  • ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด รับบท เกว็น สเตซี
  • จ. เค. ซิมมอนส์ รับบท เจมส์ัน
  • โรซาริโอ ดอว์สัน รับบท เคลร์ เทมเปิล

การผลิต

การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2548 และเสร็จสิ้นในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2548 ถ่ายทำในสถานที่ต่างๆ ทั่วนครนิวยอร์ก รวมถึงในยูนิเวอร์แซลพิกเจอร์สในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ภาพยนตร์เรื่องนี้มีงบประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่แพงที่สุดในแฟรนไชส์ ​​Spider-Man ในขณะนั้น

การตลาด

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการโปรโมทอย่างหนักหน่วงโดยโซนี่พิคเจอร์สรีลีสซิ่ง มีการปล่อยตัวอย่างและคลิปจำนวนมาก รวมถึงการร่วมมือทางการตลาดกับบริษัทต่างๆ มากมาย เช่น บล็อกบัสเตอร์วิดีโอ, แมคโดนัลด์ส, และโทโยต้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการโปรโมทในรายการโทรทัศน์และนิตยสารต่างๆ อีกด้วย

การเปิดตัว

มนุษย์แมงมุม 3: ชุดสูทขึ้น เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำลายสถิติการเปิดตัวในประเทศทำลายสถิติด้วยรายได้เปิดตัว 151.1 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเปิดตัวที่อันดับ 1 ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทำรายได้มากกว่า 890 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

การตอบรับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์แบบผสมผสานจากนักวิจารณ์ บางคนยกย่องการแสดงของนักแสดงและฉากแอ็กชั่น ขณะที่บางคนวิจารณ์เรื่องราวที่ซับซ้อนเกินไปและการมีส่วนเกินของตัวร้าย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สามรางวัล ได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม

มรดก

มนุษย์แมงมุม 3: ชุดสูทขึ้น เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทางการค้า แม้ว่าจะได้รับการวิจารณ์แบบผสมผสาน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในการดัดแปลงหนังสือการ์ตูนที่แย่ที่สุดตลอดกาล แต่ก็ยังคงเป็นส่วนสำคัญในแฟรนไชส์ ​​Spider-Man

การเปิดตัวใหม่

ในปี 2017 โซนี่พิคเจอร์สรีลีสซิ่งได้เปิดตัว Spider-Man 3: Editors Cut ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้โดยแซม ไรมีเอง เวอร์ชันนี้มีการตัดต่อใหม่ ฉากใหม่ และการปรับปรุงส่วนต่างๆ ของเอฟเฟ็กต์พิเศษ

เรื่องราวสนุกๆ

เรื่องที่ 1

เมื่อปีเตอร์กำลังสู้กับแซนด์แมนบนสะพานบรูคลิน แซนด์แมนได้ยืดส่วนหนึ่งของร่างกายของเขาออกมาเป็นกำปั้นยักษ์และมุ่งเป้าไปที่ปีเตอร์ ปีเตอร์กระโดดหลบกำปั้น แต่กำปั้นกลายเป็นกองทรายที่โอบล้อมเขาไว้

เรื่องที่ 2

เมื่อแฮร์รี่กำลังวางแผนที่จะฆ่าปีเตอร์ เขาบุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ของปีเตอร์โดยสวมชุดกอบลินใหม่ของเขา ปีเตอร์ซ่อนตัวอยู่ในห้องนอนของเขา แต่แฮร์รี่ได้โยนระเบิดควันเข้าไปในห้อง ปีเตอร์สำลักควันและหมดสติ

เรื่องที่ 3

เมื่อเวนอมกำลังต่อสู้กับมนุษย์แมงมุมบนโบสถ์ เขาได้ยิงใยจากปากของเขาเพื่อพยายามจับมนุษย์แมงมุม แต่ใยไปติดกับหอระฆังแทน หอระฆังถูกลากลงมาและตกลงบนหัวของเวนอม

สิ่งที่เราเรียนรู้จากเรื่องราวเหล่านี้

เรื่องราวเหล่านี้สอนให้เราว่า:

  • อย่าประมาทศัตรูของคุณ
  • มีสติอยู่เสมอและสังเกตสภาพแวดล้อมของคุณ
  • อย่าละทิ้งความหวัง แม้ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ที่สิ้นหวัง

ตาราง

ตารางที่ 1: ตัวละครหลัก

ชื่อ บทบาท
ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ มนุษย์แมงมุม
แมรี่ เจน วัตสัน แฟนสาวของปีเตอร์
แฮร์รี่ ออสบอร์น เพื่อนสนิทของปีเตอร์
ฟลิ้นท์ มาร์โก แซนด์แมน
เอ็ดดี้ บร็อค เว Venom
เกว็น สเตซี เพื่อนร่วมชั้นของปีเตอร์


ตารางที่ 2: ฉากแอคชั่นเด่น

ฉาก สถานที่ตั้ง
ฉากต่อสู้ระหว่างมนุษย์แมงมุมกับแซนด์แมน สะพานบรูคลิน
ฉากต่อสู้ระหว่าง


About author

Anya Petrova

**Education:** * Master of Arts in Costume Design, Royal Academy of Dramatic Art, London * Bachelor of Arts in Fashion Design, Parsons School of Design, New York City **Honors and Achievements:** * Winner of the National Costume Design Award (2022) * Nominated for the Tony Award for Best Costume Design (2021) * Recipient of the Emerging Designer Scholarship from the Costume Designers Guild (2019) **Work Experience:** * Lead Costume Designer, Broadway Musical "Enchanted" (2023) * Costume Supervisor, Netflix Series "The Witcher" (2022-2023) * Costume Designer, Film adaptation of "Bridgerton" (2022) * Freelance Costume Designer for numerous theaters, opera companies, and film productions worldwide **Specialization in Cosplay Costumes:** * In-depth knowledge of cosplay culture and its costume design conventions * Expertise in creating accurate and elaborate costumes from popular anime, video game, and fantasy characters * Proven ability to design and construct costumes using a variety of materials and techniques * Passionate advocate for the craft of cosplay and its role in empowering and connecting individuals


Leave a Reply