penguin costume batman returns

ชุดเพนกวินแบทแมน รีเทิร์น: เครื่องแต่งกายที่น่าทึ่งในโลกแห่งภาพยนตร์

บทนำ

ชุดเพนกวินในภาพยนตร์ "แบทแมน รีเทิร์น" ของทิม เบอร์ตัน ได้กลายเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นในวัฒนธรรมป๊อปตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1992 ด้วยภาพลักษณ์ที่แปลกประหลาดและน่าจดจำ ชุดนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก และยังคงเป็นหนึ่งในชุดตัวละครที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

บทความนี้จะพาคุณเจาะลึกเบื้องหลังของชุดเพนกวิน ตั้งแต่แนวคิดเบื้องต้นไปจนถึงการสร้างและผลกระทบทางวัฒนธรรม พร้อมด้วยข้อมูลเชิงลึก ข้อเท็จจริง และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจ

แรงบันดาลใจและการออกแบบ

"ชุดเพนกวินแบทแมน รีเทิร์น" ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละคร DC Comics เพนกวิน ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของแบทแมน ทีมออกแบบนำโดยคอสตูมดีไซเนอร์ Mary E. Vogt ได้มุ่งเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและน่าขนลุกสำหรับตัวละครนี้

ชุดนี้มีลักษณะเด่นหลายอย่าง ได้แก่:

  • ชุดทักซิโดสีดำและขาวที่มีหางยาว
  • ใบหน้าสีขาว สันจมูกทรงเด่น และปากเหมือนนก
  • หมวกทรงสูงและร่มพับ

Vogt และทีมของเธอทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Danny DeVito นักแสดงที่รับบทเป็นเพนกวิน เพื่อให้แน่ใจว่าชุดนี้มีความสวมใส่สบายและเหมาะกับรูปร่างของเขา DeVito นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการแสดงของเขา ซึ่งช่วยให้ทีมออกแบบสามารถสร้างเครื่องแต่งกายที่เสริมการแสดงของเขาได้

การสร้างและวัสดุ

ชุดเพนกวินประกอบด้วยวัสดุหลากหลายชนิด รวมถึง:

  • ขนสัตว์
  • ยาง
  • หนัง
  • ผ้าไหม

ทีมออกแบบใช้เทคนิคการตัดเย็บที่ซับซ้อนและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์ของชุด รวมถึงขนนกบนหางและริ้วรอยบนใบหน้า

ชุดนี้ใช้เวลานานกว่า 6 เดือนในการสร้าง และมีการสร้างชุดสำรองหลายชุดสำหรับการถ่ายทำและการประชาสัมพันธ์

ผลกระทบทางวัฒนธรรม

ชุดเพนกวินแบทแมน รีเทิร์นได้กลายเป็นเครื่องแต่งกายที่เป็นสัญลักษณ์ในวัฒนธรรมป๊อป ตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรก ชุดนี้ได้ถูกเลียนแบบ จัดแสดง และใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายมากมาย

ชุดนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่แฟนการ์ตูนและคอสเพลย์เยอร์ ซึ่งมักใช้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับการแต่งกายและการแสดงของตนเอง

นอกจากนี้ ชุดเพนกวินยังได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางสำหรับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และการนำเสนอตัวละครที่มีชีวิตชีวา ซึ่งได้ช่วยยกระดับภาพยนตร์และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม

เกี่ยวกับภาพยนตร์ "แบทแมน รีเทิร์น"

"แบทแมน รีเทิร์น" เป็นภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ออกฉายในปี 1992 กำกับโดยทิม เบอร์ตัน นำแสดงโดยไมเคิล คีตันในบทแบทแมนและแดนนี่ เดอวีโตในบทเพนกวิน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามการกลับมาของแบทแมนในเมืองก็อธแฮมที่ซึ่งเขาต้องเผชิญหน้ากับเพนกวิน ผู้บ่อนทำลายที่ปรารถนาจะปกครองเมืองและแคทวูแมน หัวขโมยลึกลับที่ให้ความสนใจทั้งกับแบทแมนและเพนกวิน

"แบทแมน รีเทิร์น" ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางสำหรับฉากแอ็คชั่นอันน่าทึ่ง การแสดงอันโดดเด่น และภาพที่มืดมนและมีบรรยากาศ และได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

เกี่ยวกับเพนกวิน

เพนกวิน เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูน DC Comics ที่สร้างโดย
Bob Kane และ
Bill Finger เขาปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน "Detective Comics" #58 ในปี 1941

เพนกวิน เป็นศัตรูตัวฉกาจของแบทแมน และเป็นที่รู้จักด้วยภาพลักษณ์ที่แปลกประหลาดและแผนการชั่วร้ายที่รอบคอบ เขามักจะสวมชุดทักซิโดที่มีหางยาวและใช้ร่มเป็นอาวุธ

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพนกวินได้ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนหลายเรื่อง ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ เขายังได้เป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมป๊อป และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์หนังสือการ์ตูน

เรื่องราวเบื้องหลังที่น่าสนใจ

  • ในระหว่างการถ่ายทำ แดนนี่ เดอวีโตไม่สามารถเดินในชุดเพนกวินได้ถูกต้อง จึงมีการสร้างรถเข็นพิเศษขึ้นเพื่อช่วยเขาเคลื่อนไหว

  • DeVito เป็นคนที่มีส่วนสำคัญในกระบวนการออกแบบ และแนะนำให้ทีมออกแบบเพิ่มหางยาวให้กับชุด เพื่อให้ภาพลักษณ์ของเพนกวินสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

  • ชุดเพนกวินมีราคาหลายแสนดอลลาร์ และถือเป็นหนึ่งในชุดภาพยนตร์ที่แพงที่สุดที่เคยสร้างมาในเวลานั้น

ตัวอย่างตาราง

ข้อเท็จจริง รายละเอียด
งบประมาณของภาพยนตร์ "แบทแมน รีเทิร์น" 80 ล้านดอลลาร์
รายได้ทั่วโลก 266.9 ล้านดอลลาร์
คะแนนจาก Rotten Tomatoes 89%


รายการ จำนวน
ชุดเพนกวินที่สร้างขึ้นสำหรับภาพยนตร์ 6 ชุด
เครดิตการออกแบบเครื่องแต่งกายที่ได้รับรางวัล 1
การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 1


ลำดับ เหตุการณ์สำคัญ
1 แดนนี่ เดอวีโตเซ็นสัญญาแสดงเป็นเพนกวิน
2 Mary E. Vogt ได้รับการว่าจ้างให้เป็นคอสตูมดีไซเนอร์
3 เริ่มการออกแบบและสร้างชุด
4 การถ่ายทำภาพยนตร์เริ่มต้น
5 ภาพยนตร์ "แบทแมน รีเทิร์น" ออกฉาย
6 ชุดเพนกวินกลายเป็นเครื่องแต่งกายที่เป็นสัญลักษณ์

กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ

  • เน้นการออกแบบที่มีเอกลักษณ์: ชุดเพนกวินโดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร จึงเป็นที่จดจำและมีอิทธิพลอย่างมาก

  • ให้ความสำคัญกับความสบายและการเคลื่อนไหว: แม้ว่าชุดนี้จะมีขนาดใหญ่และซับซ้อน แต่ DeVito ยังคงสามารถเคลื่อนไหวและแสดงได้อย่างคล่องแคล่ว

  • ทำงานร่วมกับนักแสดงอย่างใกล้ชิด: ทีมออกแบบทำงานร่วมกับ DeVito อย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าชุดนี้เข้ากับสไตล์การแสดงและความต้องการของเขา

เคล็ดลับและเทคนิค

  • ใช้หลายวัสดุ: การใช้ขนสัตว์ ยาง หนัง และผ้าไหม ช่วยสร้างพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์และมีชีวิตชีวาให้กับชุดเพนกวิน

  • ใช้เทคนิคการตัดเย็บที่ซับซ้อน: เทคนิคต่างๆ เช่น การเย็บแบบพิเศษและการพับ ใช้เพื่อสร้างรายละเอียดและลูกเล่นให้กับชุด

  • ทดลองกับอุปกรณ์ประกอบฉาก: ร่ม พับ และหมวกทรงสูงเสริมภาพลักษณ์ของเพนกวินและช่วยให้ตัวละครมีชีวิตชีวาขึ้น

ข้อ



About author

Anya Petrova

**Education:** * Master of Arts in Costume Design, Royal Academy of Dramatic Art, London * Bachelor of Arts in Fashion Design, Parsons School of Design, New York City **Honors and Achievements:** * Winner of the National Costume Design Award (2022) * Nominated for the Tony Award for Best Costume Design (2021) * Recipient of the Emerging Designer Scholarship from the Costume Designers Guild (2019) **Work Experience:** * Lead Costume Designer, Broadway Musical "Enchanted" (2023) * Costume Supervisor, Netflix Series "The Witcher" (2022-2023) * Costume Designer, Film adaptation of "Bridgerton" (2022) * Freelance Costume Designer for numerous theaters, opera companies, and film productions worldwide **Specialization in Cosplay Costumes:** * In-depth knowledge of cosplay culture and its costume design conventions * Expertise in creating accurate and elaborate costumes from popular anime, video game, and fantasy characters * Proven ability to design and construct costumes using a variety of materials and techniques * Passionate advocate for the craft of cosplay and its role in empowering and connecting individuals


Leave a Reply