miles morales uptown pride suit

ไมล์ส โมราเลส: ชุดเกย์ไพรด์แห่งย่านอัปทาวน์

บทนำ

ในโลกแห่งซูเปอร์ฮีโร่ที่มักถูกครอบงำด้วยตัวละครชายผิวขาว ชุด "Uptown Pride" ของ Miles Morales ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความหลากหลาย ความรวม และการยอมรับ ชุดสูทนี้ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 ได้รับการออกแบบโดย Patrick Gleason และ Javier Garrón และได้จุดประกายการสนทนาที่สำคัญเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนของ LGBTQ+ ในวัฒนธรรมป๊อป

ชุดสูทนี้โดดเด่นด้วยการใช้สีธงเกย์ไพรด์ ได้แก่ แดง ส้ม เหลือง เขียว คราม และม่วง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากชุดดั้งเดิมของ Spider-Man ชุดสูทนี้ได้รับคำชื่นชมจากทั้งแฟนๆ และนักวิจารณ์ และนำไปสู่การเปิดตัวตุ๊กตาและสินค้าอื่นๆ

การเป็นตัวแทนของ LGBTQ+ ในหนังสือการ์ตูน

การเปิดตัวชุด Uptown Pride เป็นหลักชัยสำคัญในการเป็นตัวแทนของ LGBTQ+ ในอุตสาหกรรมหนังสือการ์ตูน ในอดีต ตัวละคร LGBTQ+ มักถูกมองข้ามในหนังสือการ์ตูนยอดนิยมหรือวาดภาพในรูปแบบที่เป็นแบบแผน แต่ด้วยชุด Uptown Pride ไมล์ส โมราเลสได้กลายเป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของซูเปอร์ฮีโร่ LGBTQ+ ที่เปิดเผยตัวตน

การรวมกลุ่ม LGBTQ+ ที่เพิ่มขึ้นในหนังสือการ์ตูนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง การวิจัยที่ดำเนินการโดย GLAAD พบว่า 42% ของชาวอเมริกัน LGBTQ+ ระบุว่าการเห็นตัวแทน LGBTQ+ ในสื่อทำให้พวกเขารู้สึกมองเห็นและได้รับการยืนยันมากขึ้น

ความสำคัญของการเป็นตัวแทน

การเป็นตัวแทนมีความสำคัญต่อสังคมโดยรวมเนื่องจากมีส่วนช่วยสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของ ความภูมิใจ และความเคารพตัวเองในกลุ่มที่มีอัตลักษณ์ทางเพศและรสนิยมทางเพศที่หลากหลาย เมื่อกลุ่ม LGBTQ+ เห็นตัวแทนของตนเองในสื่อ เช่น หนังสือการ์ตูน พวกเขาก็รู้สึกว่าได้รับการมองเห็นและได้ยินเสียง

นอกจากนี้ การเป็นตัวแทนยังช่วยกระตุ้นการสนทนาที่สำคัญเกี่ยวกับสิทธิ LGBTQ+ และความเท่าเทียมและสามารถช่วยลดอคติและการเลือกปฏิบัติที่ยังคงเผชิญโดยกลุ่ม LGBTQ+

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครจงเป็นตัวเอง

ชุด Uptown Pride ของ Miles Morales เป็นมากกว่าแค่ชุดซูเปอร์ฮีโร่ ชุดนี้เป็นสัญลักษณ์ของความภูมิใจ ความกล้าหาญ และการยอมรับ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรือคุณระบุตัวตนว่าอย่างไร จงเป็นตัวเองและภูมิใจในสิ่งที่คุณเป็น

เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ

เรื่องที่ 1:

ไมล์ส โมราเลสกำลังเดินผ่านย่านอัปทาวน์เมื่อเขาเห็นเด็กกลุ่มหนึ่งกำลังล้อเลียนเด็กอีกคนเพราะการปฐมนิเทศทางเพศของเด็กคนนั้น ไมล์สเข้าไปแทรกแซงและบอกพวกเด็กๆ ว่าการรังแกไม่ใช่เรื่องตลกและทุกคนสมควรที่จะได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพ

สิ่งที่เราเรียนรู้: เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องปกป้องผู้ที่ถูกข่มเหงและยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง

เรื่องที่ 2:

ขณะที่ไมล์สกำลังต่อสู้กับศัตรู กลุ่มผู้ประท้วงได้รวมตัวกันเพื่อแสดงการสนับสนุนชุด Uptown Pride ของเขา ไมล์สรู้สึกปลื้มใจที่เห็นผู้คนยืนหยัดเพื่อสิ่งที่เขาเป็น และสิ่งนี้ก็ให้กำลังใจเขาในการต่อสู้ต่อไป

สิ่งที่เราเรียนรู้: การมีชุมชนที่สนับสนุนเป็นสิ่งสำคัญในการเอาชนะความทุกข์ยากและความท้าทาย

เรื่องที่ 3:

หลังจากที่ไมล์สเปิดเผยตัวตนว่าเป็นผู้รักร่วมเพศ เขาได้รับข้อความสนับสนุนจากแฟนๆ ทั่วโลก ไมล์สรู้สึกท่วมท้นด้วยความรักและการสนับสนุน และสิ่งนี้ก็ทำให้เขารู้สึกอยากใช้แพลตฟอร์มของเขาเพื่อส่งเสริมความหลากหลายและการรวมเข้าด้วยกัน

สิ่งที่เราเรียนรู้: การแสดงออกอย่างเปิดเผยและมีการสนับสนุนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกได้

ตาราง

ตารางที่ 1: การเป็นตัวแทนของ LGBTQ+ ในหนังสือการ์ตูน

ปี หนังสือการ์ตูน ตัวละคร LGBTQ+
1982 X-Men Northstar
1992 Alpha Flight Aurora
2006 Iceman Iceman
2015 Ms. Marvel Kamala Khan
2022 ชุด Uptown Pride Miles Morales


ตารางที่ 2: ผลประโยชน์ของการเป็นตัวแทน

| ประโยชน์ |
|---|---|
| สร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของ ความภูมิใจ และความเคารพตัวเอง |
| กระตุ้นการสนทนาที่สำคัญเกี่ยวกับสิทธิ LGBTQ+ และความเท่าเทียม |
| ช่วยลดอคติและการเลือกปฏิบัติที่ยังคงเผชิญโดยกลุ่ม LGBTQ+ |


ตารางที่ 3: กลุ่มสนับสนุน LGBTQ+

กลุ่ม เว็บไซต์
Glaad www.glaad.org
สมาคมสิทธิเกย์และเลสเบี้ยนแห่งชาติ www.lgbta.org
The Trevor Project www.thetrevorproject.org


กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์ที่ 1: การสร้างมิตรภาพ

หนึ่งในสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ คือการสร้างมิตรภาพกับกลุ่ม LGBTQ+ เมื่อคุณทำงานร่วมกันเพื่อปกป้องสิทธิ LGBTQ+ และความเท่าเทียม คุณจะเรียนรู้จากประสบการณ์และมุมมองอันมีค่าของกันและกัน

กลยุทธ์ที่ 2: เป็นพันธมิตร

ความเป็นพันธมิตรเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างสังคมที่ครอบคลุมมากขึ้น เมื่อคุณเป็นพันธมิตรของชุมชน LGBTQ+ คุณจะใช้แพลตฟอร์มของคุณเพื่อสนับสนุนสิทธิ LGBTQ+ และความเท่าเทียม และคุณจะพูดออกมาคัดค้านการเลือกปฏิบัติ

กลยุทธ์ที่ 3: การศึกษา

การศึกษาเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะอคติและการเลือกปฏิบัติ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชุมชน LGBTQ+ ประวัติ และวัฒนธรรมของกลุ่ม LGBTQ+ เมื่อคุณเรียนรู้มากขึ้น คุณจะสามารถสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ ได้ดียิ่งขึ้น

เคล็ดลับและลูกเล่น

เคล็ดลับที่ 1: ใช้ภาษาที่ครอบคลุม

ใช้ภาษาที่ครอบคลุมเมื่อพูดถึงชุมชน LGBTQ+ แทนที่จะใช้คำว่า "เกย์" หรือ "เลสเบี้ยน" ให้ใช้คำว่า "LGBTQ+" หรือ "Queer"

เคล็ดลับที่ 2: อย่าทำสมมติฐาน

อย่าสมมติว่าใครเป็นผู้รักเพศเดียวกันหรือเพศตรงข้าม ถามเกี่ยวกับคำสรรพนามที่ต้องการใช้แทนตัวตน และเคารพคำสรรพนามเหล่านั้น

เคล็ดลับที่ 3: เป็นผู้ฟังที่ดี

เป็นผู้ฟังที่ดีเมื่อพูดคุยกับสมาชิกในชุมชน LGBTQ+ ฟังประสบการณ์และมุมมองของพวกเขาโดยปราศจากการตัดสิน

ข้อผิดพลาดทั่วไปที่ควรหลีกเลี่ยง

ข้อผิดพลาดที่ 1: การใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม

หลีกเลี่ยงการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมหรือเหยียดหยามเมื่อพูดถึงชุมชน LGBTQ+ ใช้ภาษาที่เคารพและครอบคลุม

ข้อผิดพลาดที่ 2: การทำสมมติฐาน

อย่าสมมติว่าใครเป็นผู้รักเพศเดียวกันหรือเพศตรงข้าม ถามเกี่ยวกับคำสรรพนามที่ต้องการใช้แทนตัวตน และเคารพคำสรรพนามเหล่านั้น

ข้อผิดพลาดที่ 3: การแก้ไขผู้อื่น

หากคุณได้ยินใครบางคนใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมหรือทำสมมติฐาน อย่าแก้ไขพวกเขาโดยตรง แทนที่จะพูดว่า "ที่จริงแล้ว คำที่ถูกต้องคือ..." ให้พูดว่า "ฉันชอบใช้คำนี้แทน"

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี:

  • เพิ่มการเป็นตัวแทนของ LGBTQ+ ในวัฒนธรรมป๊อป
  • ส่งเสริมความ


About author

Anya Petrova

**Education:** * Master of Arts in Costume Design, Royal Academy of Dramatic Art, London * Bachelor of Arts in Fashion Design, Parsons School of Design, New York City **Honors and Achievements:** * Winner of the National Costume Design Award (2022) * Nominated for the Tony Award for Best Costume Design (2021) * Recipient of the Emerging Designer Scholarship from the Costume Designers Guild (2019) **Work Experience:** * Lead Costume Designer, Broadway Musical "Enchanted" (2023) * Costume Supervisor, Netflix Series "The Witcher" (2022-2023) * Costume Designer, Film adaptation of "Bridgerton" (2022) * Freelance Costume Designer for numerous theaters, opera companies, and film productions worldwide **Specialization in Cosplay Costumes:** * In-depth knowledge of cosplay culture and its costume design conventions * Expertise in creating accurate and elaborate costumes from popular anime, video game, and fantasy characters * Proven ability to design and construct costumes using a variety of materials and techniques * Passionate advocate for the craft of cosplay and its role in empowering and connecting individuals


Leave a Reply